CHUẨN BỊ HỒ SƠ

Đặc biệt lưu ý: Các tài liệu cũng như thông tin dưới đây, cần phải chuẩn bị đúng thực tế, có vậy nhà trường chúng tôi mới có thể giúp, tỷ lệ đậu tư cách lưu trú của bạn là chắc chắn. Nếu trong quá trình làm hồ sơ, nhà trường chúng tôi phát hiện, học sinh cung cấp tài liệu thông tin sai sự thật, chúng tôi sẽ từ chối tiếp nhận hồ sơ giữa chừng, và không hoàn trả lệ phí làm hồ sơ đã đóng. Nếu đã nộp lên Cục chờ xét duyệt, chúng tôi sẽ xin rút lại, không xét duyệt hồ sơ của học sinh đó nữa.

CÁC THÔNG TIN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC LÀM HỒ SƠ

  1. Xem lại quá trình học tập từ cấp I đến cấp III (hoặc đến trường Trung cấp, CĐ, ĐH mà mình đã tốt nghiệp), kiểm tra chính xác từ tháng năm bắt đầu đến tháng năm kết thúc đối với từng năm học sau đó viết sẵn ra giấy nháp cụ thể từ tháng năm nào đến tháng năm nào quá trình học tập và làm việc cho đến thời điểm hiện tại (lưu ý là viết đúng thực tế chứ không phải dựa vào những SYLL đã làm trước đó và phải nộp lúc phỏng vấn).
  2. Đối với trường hợp là tu nghiệp, thực tập sinh kỹ năng: mang theo những giấy tờ liên quan như bằng JITCO(Nếu có), sơ yếu lý lịch đã làm lúc đó, bảng lương, sổ ngân hàng, thẻ lưu trú, sổ bảo hiểm, giấy tờ có ghi tên, địa chỉ, số điện thoại công ty tu nghiệp hay bất kỳ giấy tờ gì còn giữ lại.
  3. Tên địa chỉ số điện thoại số fax của công ty tu nghiệp, công ty phái cử và Nghiệp đoàn(Bằng tiếng Nhật).
  4. Đối với trường hợp đã từng bị trượt visa du học: xin lại ở cty du học những loại giấy tờ mà cty    đã làm như: chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng, giấy xác nhận công việc, tài liệu chuẩn bị trả lời điện thoại của Cục QLXC Nhật bản… Đặc biệt là giấy tờ hoặc email có ghi lý do trượt từ trường Nhật ngữ và tên đầy đủ chính xác của trường Nhật ngữ đã đăng ký
  5. CMND hoặc PASSPORT (CMND nếu đã làm mới và vẫn giữ bản cũ thì mang,copy cả 2)
  6. Trường hợp có người thân đang học tập hoặc sinh sống và làm việc tại nhật thì cung cấp hình ảnh thẻ lưu trú, tên công ty, trường học mà người thân đang hoạt động.

CÁC GIẤY TỜ CẦN CHUẨN BỊ

(Các giấy tờ cần photo thì chỉ cần photo 1 mặt, ngay ngắn giữa tờ A4 và không cần công chứng). Em có thể tải ứng dụng Scan miễn phí về điện thoại để chụp, rồi gửi qua Mail,Facebook,Skype cho người phụ trách hồ sơ.)

  1. Hình thẻ (đúng kích thước 3x4cm) 8 ảnh (phông nền trắng, trang phục nghiêm chỉnh, hình mới chưa từng sử dụng làm hồ sơ ở bất kỳ đâu).(Có thể tải ứng dụng 履歴書カメラvề điện thoại rồi tự chụp, rồi chia sẻ シェア, gửi ảnh thẻ để cho người phụ trách, nhà trường sẽ in ảnh cho các em.)
  2. Bản sao,scan,copy bằng THPT+HỌC BẠ, Trung Cấp, CĐ, ĐH + bảng điểm TC, CĐ, ĐH.
  3. Bản sao,scan,copy chứng chỉ tiếng Nhật JLPT (Kiểu cỡ A4), bảng thành tích (đối với TOPJ, J-TEST, NAT TEST)
  4. Copy,Scan CMND (cũ và mới (nếu có), Hộ Khẩu, Hộ Chiếu copy tất cả các trang có thông tin (copy 2 mặt của CMND ngay giữa trên cùng 1 mặt giấy A4, Hộ khẩu copy toàn bộ và không phóng to).
  5. Copy, scan CMND của người bảo lãnh, giấy khai sinh của người đăng ký đi du học (trường hợp cần người bảo lãnh là bố, mẹ,( cô, chú..thì cần có lý do chính đáng).
  6. Copy,Scan bằng JITCO(Nếu có) và các giấy tờ liên quan còn giữ đối với trường hợp là tu nghiệp, thực tập sinh kỹ năng (bảng lương, sổ ngân hàng, nenkin, thẻ lưu trú..).
  • 1.Những bản copy bản đơn xin xét duyệt khi nộp lên cục(技能実習生の在留資格認定証明書交付の申請書→認定証明書ではありません)
  • 2. Bản sơ yếu lý lịch đã nộp lên cục thời xin đi sang Nhật làm thực tập sinh技能実習申請時の履歴書
  • 3.Giấy xác nhận thời gian làm việc・在職期間証明書
  • 4.Giấy báo thuế( Đã được trừ qua tiền lương hàng tháng, được tổng kết lại trong một năm, một tờ giấy nhỏ, tờ giấy này ghi tổng thu nhập bạn nhận được một năm)-源泉徴収票