MÓN QUÀ ĐẮT GIÁ

MÃ DUY TRƯỜNG (Cầm hoa ở giữa)

Lời đầu tiên cho mình gửi lời chúc sức khoẻ đến Thầy Hiệu Trưởng, Quý Thầy Cô và toàn thể các bạn du học sinh đang học tại trường Nhật ngữ Học viện Mirai no Mori.

Mình là Duy Trường du học tại trường khoá tháng 1 năm 2014. Hiện nay mình đang làm việc tại công ty Nhật Bản chuyên về sản xuất vật liệu chống thấm tại Tphcm.

Kể từ khi nhập học tại trường với rất nhiều bỡ ngỡ ban đầu mình vô cùng lo lắng. Điều đầu tiên mình gặp khó khăn nhất chính là việc mình không thể nói và nghe hiểu được tiếng Nhật tốt, để hoà nhập được với các bạn cùng lớp và tìm kiếm công việc làm thêm thật sự với mình vào thời điểm đó là một điều không tưởng. Tuy nhiên vào thời điểm đó mình đã được sự hướng dẫn rất tận tình từ các Thầy Cô ở trường, Thầy Cô đã hướng dẫn mình rất tận tình từ phát âm cho đến những bài tập nhỏ mà mình không hiểu trong sách. Điều khiến mình có thể tiến xa hơn trên con đường học tập tại Nhật và tương lai mình nghĩ đó là việc KHÔNG NGẠI và KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI.

Mình cũng đã từng rất e dè và sợ hỏi bài Thầy Cô nhưng mình đã vượt qua được sự sợ hãi đó. Không những thế với một người vừa đến Nhật như mình, mình không có kinh nghiệm nhiều như các anh, chị, bạn bè cùng khoá khác nên mình cũng đã từng nghĩ trong đầu rằng sẽ rất khó khăn khi xin việc làm thêm tại Nhật. Nhưng sự tận tâm của các Thầy Cô từ việc giới thiệu công việc hướng dẫn mình viết sơ yếu lý lịch đến dặn dò giờ giấc, tác phong làm mình rất xúc động.

Ngày đầu tiên mình đi làm thêm tại Nhật chưa quen với môi trường nhưng cũng được một số các anh, chị người Việt Nam động viên khá nhiều, đến lớp mình cũng được Thầy Cô hỏi thăm về tình hình công việc và hỗ trợ học tập làm mình thấy rất yên tâm mặc dù phải học tập và sinh sống xa gia đình.

Sau 1 năm học tại trường mình đã quyết định học thêm 1 năm nữa để hướng tới mục tiêu thi đỗ vào đại học ở Nhật. Lúc nhận kết quả thi đỗ vào trường đại học Nhật – Trường Đại Học Osaka Sangyo, mình đã không tin vào mắt mình. Kết quả này không chỉ là kết quả của một quá trình nỗ lực học tập không hề ngừng nghỉ của mình mà còn là sự tận tuỵ giúp đỡ không ngừng của các Thầy Cô từ việc hướng dẫn mình ôn tập tiếng Nhật, cách viết hồ sơ thi tuyển, cách ứng xử phỏng vấn, lộ trình thi cử.

Trước khi đăng kí thi đại học mình đã từng không nghe theo lời sự hướng dẫn của Thầy Cô, tự nghĩ bản thân sẽ không thể thi vào đại học được vì mình nghĩ môi trường đại học ở Nhật quá sức với trình độ tiếng Nhật của mình và luôn lên lớp với tinh thần bỏ cuộc. Nhưng Thầy Cô đã nói không với điều đó và luôn khuyến khích mình cũng như cho mình những lời khuyên tích cực nhất. Nếu không có Thầy Cô vào thời điểm đó có lẽ mình đã không thể theo đuổi được tương lai của mình như bây giờ. Món quà “ KHÔNG BỎ CUỘC “ chính là món quà đắt giá nhất mà mình được nhận từ Quý Thầy Cô và mình muốn gửi món quà này đến tất cả các bạn đang học ở trường.

Chúc các bạn học tập thật tốt và luôn vững tin ở chính mình, luôn lắng nghe những tư vấn tốt nhất từ Thầy Cô và giữ vững mục tiêu phấn đấu để hướng về tương lai tốt đẹp như mình đã thực hiện được nhé.

Mã Duy Trường

Du học sinh khoá 01-2014

Tốt nghiệp tại trường 03/2016

Tốt nghiệp đại học Osaka Sangyo University 04/2020